TÒA NHÀ CAO TẦNG ĐẸP NHẤT 2009

By HNN on 08:19

Filed Under: , , , , , ,

Đó là Tổ hợp công trình Linked Hybrid được thiết kế bởi Steven Holl do Council on Tall Buildings and Urban Habitat (CTBUH) bình chọn, trong phạm vi Châu Á và Châu Úc.
Photobucket
Vài nét về tổ chức CTBUH. Hàng năm, tổ chức CTBUH bình chọn ra những công trình cao tầng nổi tiếng nhất thuộc 4 khu vực: Châu Mỹ, Châu Á & Châu Úc, Châu Âu, Trung Đông & Châu Phi. Những công trình đạt giải năm nay sẽ được nêu trong buổi dạ tiệc tổ chức vào ngày 23 tháng 10 năm nay tại Chicago do CTBUH tổ chức. Tiêu chí đặt ra của các công trình này là sự kết hợp 1 cách hoàn hảo giữa kiến trúc, kết cấu và mục tiêu sử dụng, cũng như thể hiện tính bền vững và thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng sống của cuộc sống tại đô thị. Photobucket Giới thiệu công trình. Tổ hợp công trình Linked Hybrid có tổng diện tích 220 000 m2, bao gồm 8 tòa tháp được nối với nhau bằng 8 cầu nối, tạo thành 1 vòng liên kết. Mỗi cây cầu nối vừa là lối đi liên kết giữa các tháp, vừa là nơi bố trí các dịch vụ công cộng. Tổ hợp công trình này được xây dựng ở gần đường vành đai của Bắc Kinh. Nhằm khẳng định xu hướng phát triển đô thị hiện tại ở Trung Quốc, các tòa nhà được xây dựng theo hướng mở, có lối vào ra ở mọi mặt. Ngoài 750 căn hộ, công trình này còn gồm có các không gian công cộng, thương mại, giải trí, khách sạn và cả trường học.
Photobucket
Toàn bộ tổ hợp này có thể coi là 1 thành phố thu nhỏ, đủ không gian sinh sống, vui chơi và làm việc cho khoảng 2500 người. Điều mà mình học được ở công trình này chính là giá trị nhân văn sâu sắc của nó. Như chúng ta đã biết trong thời đại hiện nay, khi sống trong các căn hộ chung cư trong thành phố, tuy là cùng ở trong một chung cư nhưng không ai biết mặt ai cả, mối quan hệ giữa con người với nhau rất lạnh nhạt, có đôi lúc là thờ ơ... Tại sao họ không thể cởi mở, hòa đồng, thân thiện với nhau? Tại sao khi người ta sống ở nông thôn thì gắn bó tình làng nghĩa xóm với nhau còn khi ở căn hộ trong chung cư thì tình cảm lại lạnh nhạt như vậy? Phải chăng một phần là do họ thiếu không gian để sinh hoạt chung với nhau (public space)??? Và Steven Holl rất coi trọng không gian đó, mục đích chính của ông là muốn kết nối con người lại với nhau.
...............................................................................................
UPDATE hình ảnh từ Archdaily ..................................................... (Click vào hình để liên kết Photobucket xem hình đúng kích thước)
Mô hình
Kết Cấu
Mặt đứng
Phân tích
Mặt cắt

Nguồn: Bustler, Kien Viet, Archdaily.

0 nhận xét for this post